เนื้อหาของ Bitcatcha สนับสนุนโดยผู้อ่าน เมื่อคุณซื้อผ่านลิงก์บนเว็บไซต์ของเรา เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการเป็นพันธมิตร เรียนรู้เพิ่มเติม

เครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์โดย Bitcatcha: เว็บไซต์ล่มหรือไม่?

up or down arrow

เครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์ของบิทแคชช่าคืออะไร?

เครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์ของบิทแคชช่าเป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ตรวจสอบว่าเว็บไซต์นั้นสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ในขณะนั้น เครื่องมือนี้จะช่วยยืนยันว่าเว็บไซต์นั้นๆ กำลังประสบปัญหาระบบล่มในวงกว้างหรือหรือปัญหานั้นเกิดขึ้นจำกัดเฉพาะเครือข่ายของผู้เยี่ยมชม การทราบข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครก็ตามที่ต้องการเข้าใจสาเหตุที่ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ รวมถึงผู้ดูแลเว็บไซต์ที่ต้องการปรับปรุงการเข้าถึงเว็บไซต์

ทำงานอย่างไร?

เครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์ของบิทแคชช่าทำงานโดยการตรวจสอบข้อมูลที่เซิร์ฟเวอร์ส่งกลับไป (HTTP response header) หากเว็บไซต์แสดงสถานะ HTTP รหัส 200 OK จะถือว่าเว็บไซต์นั้นใช้งานได้ตามปกติ หากสถานะเป็นรหัสอื่นที่ไม่ใช่ 200 OK เครื่องมือนี้จะพิจารณาว่าเว็บไซต์นั้นไม่สารถใช้งานได้ตามปกติ วิธีนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการประเมินความสามารถในการเข้าใช้งานของเว็บไซต์

ฉันจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ?

ทำตาม 3 ขั้นตอนเหล่านี้เพื่อตรวจสอบว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ ขั้นแรก ใส่ URL โดยควรใส่ URL เต็มที่เริ่มต้นด้วย ‘www’ และลงท้ายด้วยโดเมน (ตัวอย่างเช่น www.bitcatcha.com) ขั้นที่สอง กดปุ่ม Enter บนแป้นพิมพ์หรือคลิกปุ่ม “ทดสอบตอนนี้” ขั้นที่สาม ตรวจสอบผลลัพธ์เพื่อดูว่าเว็บไซต์สามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่

ใช้งานฟรีหรือไม่?

ใช่ เครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์ของบิทแคชช่าใช้งานฟรี ไม่จำเป็นต้องสมัครลงทะเบียนบัญชีหรือส่งรายละเอียดบัตรเครดิตใดๆ เพื่อใช้งานเครื่องมือและรับผลลัพธ์เต็มรูปแบบ

ช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติคืออะไร?

ช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติคือช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้งาน ช่วงเวลาเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าเว็บไซต์ล่ม ในช่วงเวลาที่เว็บไซต์ล่ม ผู้เยี่ยมชมจะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของเว็บไซต์ ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ หรือทำธุรกรรมใดๆได้

รหัสสถานะ HTTP ใดบ้างที่บ่งชี้ว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ?

มีรหัสสถานะ HTTP 2 ประเภทที่บ่งชี้ว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ: 5xx Server Errors และ 4xx Client Errors

5xx Server Errors เป็นรหัสสถานะตอบกลับที่บ่งชี้ว่าเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถดำเนินการตามคำขอได้ อาจเป็นเพราะข้อผิดพลาดหรือความไม่สามารถของเซิร์ฟเวอร์ในการดำเนินการตามคำขอ ตัวอย่างที่พบบ่อย ได้แก่ 500 Internal Server Error, 502 Bad Gateway, 503 Service Unavailable และ 504 Gateway Timeout

 4xx Client Errors เป็นรหัสสถานะตอบกลับที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ที่เป็นไปได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดจากไคลเอนต์ (คำขอของผู้ใช้) แทนที่จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ ตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุดคือข้อผิดพลาด 404 Not Found

จะถือว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่หากทำงานช้าจนเกินไป?

ใช่ หากเว็บไซต์ทำงานช้าจนเกินไปจะถือว่าเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ เว็บไซต์ที่ช้าจนเกินไปจะทำให้เกิดการเชื่อมต่อหมดเวลา ซึ่งการเชื่อมต่อหมดเวลาเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ URL ที่ร้องขอมีการโหลดเซิร์ฟเวอร์เว็บมากเกินไป ใช้เครื่องมือตรวจสอบความเร็วเซิร์ฟเวอร์ของบิทแคชช่าเพื่อตรวจสอบความเร็วของเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์และพิจารณาว่ามีความเร็วที่เพียงพอแล้วหรือช้าจนเกินไป

เวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติวัดได้อย่างไร?

เวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติวัดได้โดยใช้สูตรต่อไปนี้: (จำนวนชั่วโมงทั้งหมดที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ / 720) x 100 ซึ่งหมายถึงการหารจำนวนชั่วโมงที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติทั้งหมดด้วย 720 แล้วคูณตัวเลขนี้ด้วย 100 คำตอบสุดท้ายจะแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์และบอกถึงเปอร์เซ็นต์เวลาเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเวลา 30 วัน

เวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติที่ยอมรับได้คืออะไร?

เวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติที่ยอมรับได้คือไม่เกิน 0.1% เปอร์เซ็นต์นี้หมายถึงเวลาที่ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติต่อปีที่เท่ากับ 8 ชั่วโมง 45 นาที และ 36 วินาที 0.1% ของเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติเท่ากับ 99.9% ของเวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติ

เวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติคืออะไร?

เวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติคือการวัดเปอร์เซ็นต์ของเวลาที่เว็บไซต์สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้งาน เวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติบอกถึงระยะเวลาที่เว็บไซต์ทำงาน “ออนไลน์” “พร้อมใช้งาน” หรือ “ถ่ายทอดสด” ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญสำหรับการประเมินความน่าเชื่อถือของบริการโฮสติ้งเว็บ

ความสำคัญของช่วงเวลาที่เว็บไซต์ที่ใช้งานตามปกติคืออะไร?

ช่วงเวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติมีความสำคัญเพราะส่งผลโดยตรงต่อสถานะทางการเงินและชื่อเสียงของธุรกิจ ช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติทำให้เกิดการสูญเสียยอดขายอย่างมาก โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีการเข้าชมสูง เช่น ช่วงลดราคาวันหยุด ช่วงเวลาที่เว็บไซต์ใช้งานได้ตามปกติยังสำคัญต่อการรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีและการสร้างความไว้วางใจกับลูกค้า ปัญหาการเข้าถึงเว็บไซต์อาจจะสามารถทำลายชื่อเสียงในระยะยาวได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เวลาที่ใช้งานได้ตามปกติของโฮสติ้งเว็บที่เสถียรจึงมีความสำคัญต่อความสำเร็จและการรับรู้ของสาธารณชนต่อเว็บไซต์ในระยะยาว

ฉันจะตรวจสอบช่วงเวลาที่เว็บไซต์ของฉันสามารถใช้งานได้ตามปกติได้อย่างไร

คุณสามารถตรวจสอบเวลาช่วงเวลาที่เว็บไซต์ของคุณใช้งานได้ตามปกติโดยใช้บริการออนไลน์เช่น UptimeRobot, Pingdom และ GTMetrix บริการเหล่านี้จะตรวจสอบเวลาที่เว็บไซต์ของคุณใช้งานได้ตามปกติในช่วงเวลาที่กำหนด เช่น ทุกๆ 5 นาที บริการเหล่านี้จะแจ้งเตือนคุณโดยอัตโนมัติผ่านทางอีเมล  ผ่านทางแอปฯมือถือ หรือผ่านทางโทรศัพท์เมื่อเว็บไซต์ของคุณล่ม

ฉันจะระบุโฮสต์เว็บที่มีช่วงเวลาที่ใช้งานได้ตามปกติที่ดีได้อย่างไร

คุณสามารถระบุโฮสต์เว็บที่มีช่วงเวลาที่ใช้งานได้ตามปกติที่ดีโดยใช้เครื่องมือ บิทแคชช่า Who Is Hosting ขั้นแรกคือการระบุเว็บไซต์ที่มีเวลาที่ใช้งานได้ตามปกติที่ดี จากนั้นใช้เครื่องมือ Bitcatcha Who Is Hosting เพื่อระบุโฮสต์เว็บที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์นี้

อะไรที่ทำให้เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ปกติ?

มี 5 สาเหตุหลักที่ทำให้เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ สาเหตุแรกคือปัญหาที่เกิดจากเซิร์ฟเวอร์ เช่น ฮาร์ดแวร์ทำงานผิดพลาดหรือการตั้งค่าซอฟต์แวร์ผิดพลาด สาเหตุที่สองคือโดเมนหมดอายุ ซึ่งหมายถึงการลงทะเบียนชื่อโดเมนของเว็บไซต์หมดอายุเนื่องจากไม่ได้ต่ออายุ สาเหตุที่สามคือการปรับปรุงระบบที่วางแผนไว้หรือไม่ได้วางแผนไว้โดยโฮสต์เว็บหรือผู้ดูแลเว็บไซต์ สาเหตุที่สี่คือการโจมตี DDoS (Distributed Denial of Service) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเว็บไซต์ถูกโจมตีด้วยการเข้าชมที่มากเกินไปโดยบุคคลภายนอกที่เป็นอันตราย สาเหตุที่ห้าคือปัญหาทางกฎหมายที่เกิดจากการดำเนินการทางกฎหมาย หน่วยงานอาจบังคับให้ปิดเว็บไซต์เนื่องจากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

ฉันทำอย่างไรได้บ้างหากเว็บไซต์ของฉันไม่สามารถใช้งานได้ปกติ?

คุณสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ 4 ข้อหากเว็บไซต์ของคุณไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ:

  1. ยืนยันด้วยเครื่องมือตรวจสอบสถานะเว็บไซต์ของบิทแคชช่าว่าเว็บไซต์ของคุณไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติจริงๆ
  2. ตรวจสอบว่าโดเมนของคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ของผู้ให้บริการโดเมนของคุณหรือใช้บริการ WHOIS เพื่อยืนยันสถานะและรายละเอียดการหมดอายุ
  3. ตรวจสอบว่า DNS ของคุณตั้งค่าอย่างถูกต้องและนำไปยังเซิร์ฟเวอร์ชื่อของโฮสต์เว็บ
  4. ติดต่อทีมสนับสนุนของโฮสต์เว็บของคุณเพื่อแก้ไขปัญหา

ฉันจะลดช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติได้อย่างไร?

มี 3 วิธีในการลดช่วงเวลาที่เว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ วิธีแรกคือการใช้เครือข่ายการจัดส่งเนื้อหา (CDN) เช่น Cloudflare ซึ่งช่วยป้องกันการโจมตีแบบ DDoS โดยการกระจายทราฟฟิกของเว็บไซต์ของคุณไปยังเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ และลดผลกระทบจากการโจมตีที่จุดเดียว วิธีที่สองคือการอัปเดตและบำรุงรักษาเว็บไซต์ของคุณเป็นประจำ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดและการโจมตีทางความปลอดภัยได้อย่างมาก วิธีที่สามคือการใช้โฮสต์เว็บที่มีประวัติการออนไลน์ที่ดี โฮสติ้งที่ดีที่สุดมักจะมีการรับประกันเวลาการใช้งานได้ตามปกติ 99.9% ขึ้นไปและมีการสนับสนุนทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาก่อนที่จะเกิดเวลาล่มที่ยาวนาน

โฮสต์เว็บใดที่มีช่วงเวลาการใช้งานตามปกติที่เชื่อถือได้?

โฮสต์เว็บต่อไปนี้มีเวลาการใช้งานตามปกติที่เชื่อถือได้ตามการทดสอบเว็บไซต์ของเราที่ใช้ UptimeRobot:

Hostinger

อ่านรีวิวของเราเกี่ยวกับ Hostinger

สถานะการออนไลน์ของ Hostinger Asheville NC

100%

ระยะเวลาให้บริการตั้งแต่มีนาคม 2019

สถานะการออนไลน์ของ Hostinger Netherlands

100%

ระยะเวลาให้บริการตั้งแต่มีนาคม 2019

สถานะการออนไลน์ของ Hostinger Singapore

99.99%

ระยะเวลาให้บริการตั้งแต่มีนาคม 2019

SiteGround

อ่านรีวิวของเราเกี่ยวกับ SiteGround

SiteGround Cloud Hosting – (สหรัฐอเมริกา) สถานะการออนไลน์

99.97%

ช่วงเวลาการให้บริการตั้งแต่วันที่ธันวาคม 2016

SiteGround Cloud Hosting – (สิงคโปร์) สถานะการออนไลน์

99.98%

ช่วงเวลาการให้บริการตั้งแต่วันที่มิถุนายน 2020

โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันของ SiteGround – (สหรัฐอเมริกา) สถานะการออนไลน์

99.99%

ช่วงเวลาการให้บริการตั้งแต่วันที่มิถุนายน 2020

โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันของ SiteGround – (ลอนดอน) สถานะการออนไลน์

99.98%

ช่วงเวลาการให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2020

โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันของ SiteGround – (ซิดนีย์) สถานะการออนไลน์

99.99%

ช่วงเวลาการให้บริการตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2020

A2 Hosting

อ่านรีวิวของเราเกี่ยวกับ A2 Hosting

เวลาทำงานของ A2 SWIFT (สิงคโปร์)

85.25%

ช่วงเวลาให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017

เวลาทำงานของ A2 TURBO (สหรัฐอเมริกา)

100%

ช่วงเวลาให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018

(กลับไปด้านบน)